Hôm nay, ngồi rãnh rỗi nên thống kê lại một số lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng và hướng xử lý (Ở đây mình chỉ thống kê lỗi xảy ra khi nộp tại iHTKK nhé):
1.
- Lỗi không hiện phần chọn tờ khai để up lên
===> Lỗi này thường do java có thể đã up lên phiên bản cao so với trang iHTKK (vì vậy nên tải bản java trên trang của Cục Thuế về cài vào và tắt chức năng update của java đi).
Còn có 1 lỗi nữa là do IE trên máy đã up lên phiên bản IE9 or IE10 ===> Khi gặp trường hợp này bạn xử lý như sau nhé --> Đăng nhập vào TK trên IE ---> Bấm F12 sẽ hiện menu HTML bên dưới ---> Tại mục Browse Mode: Chọn IE8 ---> bấm tiếp F12 tắt menu ---> Lúc này sẽ hiện lên phần chọn tời khai và nộp bình thường ....

2.
- Lỗi báo java.lang.NullPointerException: null mặc dù java đã cài đúng phiên bản và bạn chắc chắn rằng đã nộp thành công ở lần kê khai trước.
===> Trường hợp này mình đã gặp khi chọn nộp ở chế độ trình ký và upload 1 lần nhiều loại tờ khai bao gồm có cả tờ khai tình hình sử dụng hoá đơn quý ---> Đã xử lý thành công bằng cách xoá bỏ tờ khai sử dụng hoá đơn ---> Nộp trước các file tờ khai kia và upload và ký nộp lại tờ khai báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn sau.
3.
- Lỗi up load tờ khai báo tệp không đúng định dạng (mặc dù mình đã chắc chắc định dạng là đúng)
- Lỗi ký điện tử trong phần ký nộp tờ khai (bấm ký điền đầy đủ pass token nhưng màn hình cứ treo đang trình ký, chờ vài giây nhưng chờ dài cổ vẫn thế)
===> Khi gặp trường hợp này các bạn nên chuyển sang chế độ nộp hồ sơ (không phải chế độ trình ký nhé) và ký trực tiếp vào từng file và nộp hoặc ký offline và chọn nộp thì sẽ ok.

Trên đây là những lỗi xảy ra mà mình đã từng gặp phải và tự xử lý chúng thành công (Vì tìm trên net hoặc trang thuế hướng dẫn chủ yếu là những lỗi cơ bản) nên mình thống kê nếu ai gặp trường hợp như thế thì xử lý cho nhanh không như mình cứ ngồi chờ, ngồi chửi kakaka ....

STTLỗi xảy raTrả lời và cách khắc phục
1Khi nhấn chuột vào nút chọn  tệp, thấy góc bên trái của trình duyệt xuất hiện thông báo " Error on page", và không thấy hiện ra của sổ chọn tệp tờ khai- Đăng nhập vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn, trên trình duyệt Internet Explore, chọn Tool -> Manage Adds on. TÌm và disable Java-Plugin, Sun Java Console. Tắt tất cả các trang web sử cụng trình duyệt Internet Explorer. Sau đó mở lại Internet Explorer, vào lại phần Manage Adds-On và enable Java-Plugin, Sun Java Console. 

- Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà ứng dụng vẫn không thể chọn được tệp tờ khai, hãy gỡ bỏ môi trường Java Plug-in và thực hiện cài đặt lại
2Khi nhấn nút ký điện tử không thấy xuất hiện màn hình ký điện tửChưa cài đặt môi trường java cho trình duyệt. Hãy cài đặt môi trường java theo hướng dẫn
3Khi ký điện tử, mặc dù đã nhập đúng số PIN nhưng vẫn xuất hiện thông báo "Số PIN không đúng"Khi đổi số PIN của thiết bị người dùng để số PIN nhiều hơn 12 ký tự. Hãy đổi lại số PIN với độ dài từ 8 đến 12 ký tự
4Sau khi thực hiện ký điện tử thành công, nhấn nút "Xác nhận" không thấy chuyển sang bước tiếp theoKhi nhấn nút "Xác nhận" tệp tờ khai sẽ được upload lên hệ thống iHTKK. Thời gian upload có thể từ 15 đến 20 phút nếu tệp tờ khai có dung lượng lớn. Hãy đợi cho tệp tờ khai được upload xong
5Sau khi cài đặt thiết bị chứng thư số thành công. Khi thực hiện ký điện tử sau đó thì xuất hiện thông báo "Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt"Máy tính không được đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị chứng thư số. Hãy đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị (ví dụ như tài khoản Administrator)
6Khi gửi các tờ khai dạng word hoặc excel bị gặp thông báo lỗi như sau: Package should contain a content type part [M1.13]Vào Start -> Settings -> Control Panel -> Click vào Java -> Chọn General -> Chọn Settings... -> Delete Files... -> Nhấn nút OK.

0 comments:

Post a Comment

 
Top